• 20 สิงหาคม 2019 at 17:38
  • 1846
  • 0

รพ.คูเมืองชวนวิ่งสูดอ๊อกซิเจนให้เต็มปอด แบ่งปันลมหายใจ วิ่งการกุศล เพื่อจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์ Oxy Family Run 2019 

 

ชมภาพโปรโมททั้งหมด คลิกที่นี่

 

รพ.คูเมือง ชวนคนไทยรักสุขภาพ ร่วมงานวิ่งสูดอ๊อกซิเจน ให้ตัวเอง และแบ่งปัน อ๊อกซิเจนให้ผู้อื่น  กับแคมเปญวิ่งที่สดชื่นที่สุด Oxy  Family Run 2019  เพื่อร่วมสมทบทุนในการจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้เพียงพอกับความต้องการของผู้ป่วยจากทั่วทุกอำเภอ  เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลแม่ข่าย ในการรองรับผู้ป่วยในแต่ละอำเภอ ข้างเคียง ได้แก่ อำเภอนาโพธิ์  อำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์  อำเภอพุทไธสง  อำเภอแคนดง อำเภอลำทะเมนชัย  โดยคาดว่าอาคารที่ก่อสร้าง จะแล้วเสร็จในปี 62  นี้ 

 

นพ.กิตติ โล่สุวรรณรักษ์   ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์  เปิดเผยว่างานวิ่งการกุศล Oxy Family Run” ในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการ ของทางโรงพยาบาลคูเมือง  เพื่อรณรงค์ให้ผู้ที่มีจิตศรัทธาร่วมสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ด้วยการส่งเสริมในรูปแบบการออกกำลังกาย วิ่งเพื่อสุขภาพ  เนื่องจากเดิมโรงพยาบาลคูเมือง เป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาด 90 เตียง ที่มีแพทย์ทั่วไปเป็นส่วนใหญ่ ดูแลประชากรในอำเภอ รวม 68,147 คน  ได้มีการก่อสร้างอาคารใหม่ตั้งแต่ปี 2554  เป็นอาคารผู้ป่วยนอก 3 ชั้น 

 

และในปี 2559  จึงได้มีการก่อสร้างอาคาร ขนาด 114 เตียง  ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณจากทางภาครัฐ  จะแล้วเสร็จ ในเดือนกค. 62  เพื่อพัฒนาการให้บริการเป็นโรงพยาบาลแม่ข่ายให้บริการในอำเภอข้างเคียง ได้แก่ อำเภอนาโพธิ์  อำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์  อำเภอพุทไธสง  อำเภอแคนดง อำเภอลำทะเมน

จากนั้นทางจังหวัดได้มีมาตราการในการที่จะลดปัญหาความแออัดในตัวโรงพยาบาลจังหวัด และได้มอบหมายให้ทางโรงพยาบาลคูเมือง เป็นโรงพยาบาลในการรองรับ ผู้ป่วยจากในตัวจังหวัด หรือเรียกว่าโรงพยาบาลแม่ข่าย  แต่ยังคงไม่เพียงพอในการดูแล  แต่เนื่องจากอาคารดังกล่าวยังขาดแคลนเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์  และมองถึงระยะยาวในการรองรับผู้ป่วย และเพิ่มการรักษาให้มากขึ้น เพียงพอต่อความต้องการ จึงจำเป็นต้องจัดกิจกรรมเพื่อจัดหาทุนในการจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์  เพื่อการเปิดอาคารหลังใหม่ให้มีความสมบูรณ์มากขึ้น

 

โดยกิจกรรมของการวิ่งการกุศล Oxy Family Run ครั้งนี้  แบ่งออกเป็นการแข่งขัน  4 ประเภท  คือประเภท รุ่นวิ่ง  Family Run  ระยะทาง  3 กม. สถานที่ เพลาเพลิน  , ประเภทวิ่ง Fun Run  ระยะทาง 5 กม.  , ประเภทวิ่ง Mini Marathon ระยะทาง 11 กม. และ ประเภทวิ่ง  VIP   ซึ่งครั้งนี้เป็นการจัดงานวิ่งการกุศลครั้งแรกของโรงพยาบาลคูเมือง   จึงได้จัดคอนเซปในการวิ่ง ให้ออกมาในรูปแบบ ครอบครัว  ชวนวิ่งด้วยกัน  และได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการออกกำลังกาย มองว่า การเติมอ๊อกซิเจน คือสิ่งสำคัญ กับมนุษย์ทุกคน  จึงเป็นที่มาของคำว่า Oxy  หรือ Oxygen  และเลือกสถานที่เหมาะสมกับงานในครั้งนี้  ถือเป็นโอเอซิสของอีสานเลยก็ว่าได้  ที่อุทยานไม้ดอกเพลาเพลิน  บุรีรัมย์   ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมวิ่ง กว่า 6 พันคน

 

นางพรทิพย์ อัษฏาธร  กรรมการผู้จัดการอุทยานไม้ดอกเพลาเพลิน กล่าวว่า  ในครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือ จากทางภาครัฐ ในส่วนของจังหวัดบุรีรัมย์  อำเภอคูเมือง และความตั้งใจของคนในพื้นที่ รวมถึงทางเพลาเพลิน ในการร่วมช่วยเหลือโรงพยาบาลคูเมือง เนื่องจากทางเราเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ที่ตั้งอยู่ในอำเภอเดียวกัน มีความสัมพันธ์ที่ดีด้วยตลอดมา และเล็งเห็นถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานจึงได้ตัดสินใจเข้าร่วมสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้ โดยการจัดสถานที่เพื่อให้นักวิ่งได้ ปล่อยตัว และเส้นชัย ของทุกรุ่นในการแข่งขัน ซึ่งระยะทางการแข่งขัน ของ 5 Km. และ 11 Km.  จะเริ่มปล่อยตัวที่เพลาเพลิน และวิ่งมุ่งหน้าไปตามถนนเส้นทาง คูเมือง 

 

ในส่วนของไฮไลท์ของการวิ่งในครั้งนี้ น่าจะอยู่ที่ระยะทาง 3 Km. สำหรับกิจกรรมที่เราจัดขึ้นภายในสถานที่เพลาเพลิน การวิ่งปราศจากชัยชนะ  ด้วยการรวมตัวของกลุ่มเด็กเล็กๆ และครอบครัว ขับเคลื่อนร่างกายเพื่อการแบ่งปัน จนกลายเป็นการวิ่งการกุศลแห่งแรก ที่ใช้เส้นทางการวิ่ง และได้ทำกิจกรรมไปพร้อมๆ กัน เป็นการวิ่งประเภท Family Fun Run เน้นครอบครัว และเด็กๆ ร่วมทำกิจกรรมออกกำลังกายเพิ่มอ๊อกซิเจนให้กับตัวเอง พร้อมแบ่งปันอ๊อกซิเจนให้ผู้อื่นในงานวิ่งการกุศล เพื่อระดมทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลคูเมืองบุรีรัมย์  เพราะเราเชื่อว่าพลังความรักจากครอบครัว จะทำให้ทุกชีวิตมีแรงขับเคลื่อนควรามพยายามสู่ความความสำเร็จเพื่อสร้างประวัติศาสตร์การรวมพลังเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่    เพลาเพลิน บุรีรัมย์ 

 

โดยภายในงานจะได้พบกับ กิจกรรมการวิ่งที่มีเรื่องราวให้บันทึกได้ตลอดเส้นทาง เน้นกิจกรรมความรู้ และความสนุกสนาน พร้อมสาระความบันเทิง จากศิลปินจิตอาสาระดับประเทศ  ในกิจกรรม KIDS  FAIRS  สนุกเล่น สนุกรู้ คู่เพลาเพลิน เป็นครั้งแรกของการวิ่งท่ามกลางสวนดอกไม้ พร้อมกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อครอบครัว  อาทิ  กิจกรรมตามหา RC วิ่งในสวน  , กิจกรรมของเล่นโบราณ , กิจกรรม Back to Basic เรียนรู้วิถีชาวนา เปิปข้าว , ตำข้าวสู่ขวัญข้าว , ทำหุ่นฟาง , ทำขนมนางเล็ด  , กิจกรรมโลกจินตนาการ นิทานกลางนา , กิจกรรมทำของเล่นโบราณ , DIY การย้อมผ้าจากมูลควาย และสนุกสนานกับโชว์บินโดรน จากพี่หม่อง ทองดี  พร้อมประติมากรรมหุ่นฟางยักษ์ ที่จะมาจัดแสดงเพิ่มความน่าตื่นตาตื่นใจภายในงานอีกด้วย

 

 

นอกจากนี้ยังได้พบกับ ศิลปิน และดาราจิตอาสา ที่มาร่วมวิ่งในงาน Oxy Family Run 2019  เพื่อจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลคูเมือง บุรีรัมย์  อาทิ คู่ขวัญดาราจิตอาสา มิกค์  ทองระย้า และ โบว์ เมลดา  พร้อมไอดอลนักวิ่ง ฉายาคุณตามาราธอน คุณตาสมเกียรติ ผู้นำความพยายามการวิ่งมาราธอน ทั้งหมดนี้เป็นการรวมตัวของเหล่าบรรดานักวิ่งทั่วสารทิศ ในวันอาทิตย์ที่ 22  ธันวาคม 2562     เพลาเพลิน บุรีรัมย์  ผู้ที่สนใจสามารถสมัครวิ่งได้ที่ www.runlah.com  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 091-8290163 , 094-2705999